Lời bàn

Học làm người là bài học đầu tiên cha giành cho con.

Lạc điệu

Lưu Dung

Dàn hợp xướng hàng đầu trong buổi nhạc công diễn hằng năm, các nhà sọan nhạc, nhạc công, nhà phê bình âm nhạc danh tiếng…đều ở đó thưởng thức.

Người nghe chìm đắm trong âm thanh tuyệt diệu, như ngây ngất, mờ ảo với những lời ca trầm bổng. Đột nhiên, một giọng ca nữ cao vang lên, đó là độc xướng nhưng không phải phát ra từ vị trí độc xướng. Nhạc trưởng ngẩng phắt, đánh sai mất một nhịp. Sự cố diễn ra trong chỉ vài giây nhưng tất cả đầu biết có người hát lạc, không hiểu là ai. Đó là nỗi xấu hổ của dàn hợp xướng hàng đầu.

Trong tiếng vỗ tay như sấm cùng lễ tặng hoa bế mạc, nhạc trưởng hướng cặp mắt giận dữ về phía hậu đài, bước vào giữa đám đông đang xôn xao hỏi:”Ai hát lạc?”.

“Là cháu”. Một cô gái mới gia nhập nực nở. May mắn thay, một vị khách qúy tiến vào hậu đài, nhạc trưởng vội tiếp. Người khác hỏi: “Tôi muốn gặp cô bé hát lạc”. Nhạc trưởng ngẩn người. Khách tiếp: “Đã lâu tôi không được nghe giọng ca nào mượt, giọng cao vút như vậy, nếu được bồi dưỡng tất sẽ thành tài”.

Cô gái hát lạc bị cả đoàn trách bổng thành học trò của một nghệ sĩ nổi tiếng. Sau đó tiếng tăm nổi như cồn.

Ngẫm:
Hoàng Long 05.05.02
Hãy sống tỉnh thức, để an hưởng cái êm dịu của thiên nhiên, cái đậm đà của tình ái, cái thi vị của thơ ca, cái hài hòa của cuộc sống. Thiếu sót của người này là ưu điểm của người khác. Chỉ có một tâm hồn đẹp và trong sáng ta mới có thể nhận ra được điểm ưu trong lỗi khuyết mỗi người. Hãy tự tin mình vì luôn có người tin bạn.

0 comments:

Post a Comment

Trang này cha giành cho con

Mong con khôn lớn học nên thành tài.

Followers