Lời bàn

Học làm người là bài học đầu tiên cha giành cho con.

Hạnh phúc ngẩng cao đầu

Anh mượn tôi quẹt lửa rồi thọc tay vào túi quần, rút tờ 50.000 đồng châm đốt. Tôi ngỡ ngàng, anh nói: “Tiền giả mà, đốt đi cho khỏi ám ảnh!”...

Anh nghèo lắm, cả ngày quần quật nghề bốc xếp chỉ đủ nuôi gia đình, ấy thế mà ai đó nỡ tâm thối cho anh tiền giả. Anh vô tư cầm mà không biết, đến khi trả tiền chủ hàng phát hiện tiền giả...

Số tiền không lớn nhưng lại không nhỏ đối với anh, ban đầu nó ám ảnh... trả đũa bằng cách cứ bình nhiên cho vào dòng lưu chuyển, ai hay! Anh chợt nghĩ đến nạn nhân kế tiếp, kế tiếp... “Chẳng nhẽ tờ tiền nhỏ này lại có sức hành khổ thêm bao người nữa sao?!” - anh tự nhủ và quyết định...

Khi tờ tiền cháy rụi, anh nhìn tôi cười đầy mãn nguyện: “Mình đang rất hạnh phúc vì chiến thắng được chính lòng tham, ích kỷ của mình”. Ra thế, khi tuyên chiến không khoan nhượng với những tiêu cực, gian tham... dù nhỏ thôi ta vẫn có quyền được hưởng một hạnh phúc lớn lao, tự hào và ngẩng cao đầu với mọi người!

Ngẫm:

0 comments:

Post a Comment

Trang này cha giành cho con

Mong con khôn lớn học nên thành tài.

Followers